คู่มือการตั้งค่า EST350v2 ผ่าน Application Ruijie Cloud

 

-ทำการเปิดอุปกรณ์ทั้ง2ตัว และต่ออุปกรณ์ฝั่งที่เป็นRecorderเข้ากับเน็ตเวิร์คที่มีการแจกไอพีให้เรียบร้อย และเช็คให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ได้รับไอพีและเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเรียบร้อย ส่วนอุปกรณ์ฝั่ง Camera End ให้เปิดไว้โดยไม่ต้องต่อสายอัพลิ้ง เพื่อทดสอบการเชื่อมต่อ หากสามารถเชื่อมต่อกันได้ ไฟ LED Signal จะขึ้นติดค้างทั้งสองฝั่งครับ (โดยปกติแล้ว EST series เมื่อเปิดอุปกรณ์มาจะสามารถใช้งานได้เลยอุปกรณ์ทั้งสองตัวจะจับคู่กันเองโดยไม่ต้อง Setting เพิ่มเติมครับ)

-หลังจากนั้นให้ทำการเปิดแอพพลิเคชั่น Ruijie Cloud และทำการ Create a Project และเลือกเชื่อมต่อในรูปแบบ Connect to wifi (ในที่นี้ใครจะใช้แบบ Scan QR-codeก็ได้แล้วแต่สะดวกครับ)

est3501

-เลือกการใช้งานในรูปแบบของ Wireless Bridge และกด Start

 est3502

 

-จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะให้เราเกาะไวไฟของตัวอุปกรณ์เพื่อนำอุปกรณ์ขึ้นคลาวน์ครับ ชื่อไวไฟค่าโรงงานจะเป็น @ruijie-b ต่อท้ายด้วย Mac Address ของอุปกรณ์4ตัวสุดท้าย  จากนั้นทำการเชื่อมต่อ เสร็จแล้วกดย้อนกลับ

                           est3503est3504

 

-Application จะทำการตรวจสอบอุปกรณ์ภายในเน็ตเวิร์ค หลังจากสแกนเสร็จจะขึ้นแบบนี้ ให้ทำการกด Next เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป

est3505

 

-หลังจากนั้นระบบจะให้เราตั้ง Password สำหรับการเข้าตั้งค่าอุปกรณ์ และให้ตั้งชื่อ โปรเจค ของเรา เสร็จแล้วกด Save

est3506

 

-ก็จะเสร็จสิ้นขั้นตอนการ แอดอุปกรณ์ขึ้นคลาวน์ผ่านแอพ เมื่อกด View Project ระบบจะให้ตั้งค่า Country ที่เราใช้งาน จากนั้นกด Next

               est3507est3508

 

-ระบบก็จะแจ้งเตือนให้เราตั้ง Password สำหรับ Bridge WIFI ด้วย ให้เราเข้าไปตั้งPasswordให้เรียบร้อย

est3509

 

-หลังจากที่เราตั้ง Password เสร็จข้อความแจ้งเตือนก็จะหายไป หากเราต้องการดูสถานะลิ้งโดยละเอียดให้ทำการ คลิ๊กไปที่ View More

est35010

 

-ในหน้านี้ก็จะแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งเรื่องคุณภาพสัญญาณ และความเร็วที่สามารถรับส่งได้ครับ ขอจบการแนะนำการตั้งค่า EST350v2  ขึ้นคลาวน์แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ

est35011